Tư vấn hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa - phá thai an toàn

Tác hại của bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà - căn bệnh xã hội phổ biến trên toàn thế giới, nguyên nhân gây bệnh là do quan hệ tình dục không an toàn

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội phổ biến trên toàn thế giới, nguyên nhân gây bệnh là do quan hệ tình dục không an toàn (bằng miệng, bằng đường hậu môn). Bệnh có thể gặp ở cả nam lẫn nữ, nếu điều trị không khéo thì có thể phải sống chung với bệnh suốt đời. Những tác hại của bệnh sùi mào gà được liệt kê dưới đây có thể sẽ gây sửng sốt với nhiều người.

Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, sùi mào gà sẽ gây ra những nguy hại như sau:

Gây tổn thương lan rộng


Virus HPV là nguyên nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà, là loại virus phát triển rất nhanh chóng trong môi trường ẩm ướt ở bộ phận sinh dục nam và nữ. Ban đầu các nốt sùi xuất hiện lác đác vài cái, nhưng sau đó nếu không được can thiệp, chúng có thể kết hợp với nhau lan rộng thành từng mảng xung quanh bộ phận sinh dục như quy đầu, rãnh qui đầu, vùng hãm, bao quy đầu, thân dương vật và da bìu (nam giới), hoặc âm vật, vùng quanh niệu đạo, đáy chậu, âm đạo và cổ tử cung (nữ giới), vòm họng hoặc ở vùng môi trên, môi dưới. Các sùi mào gà thông thường xuất hiện đầu tiên ở bộ phận sinh dục , sau đó lan sang các bộ phận khác như hậu môn,… gây khó chịu đau ngứa cho người bệnh.


Gây ung thư


Virus HPV là loại virus gây bệnh sùi mào gà. Đồng thời, nó cũng là loại virus gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới và ung thư dương vật ở nam giới. Vì chỉ có virus HPV tuýp 16 mới gây ung thư nên không phải ai mắc bệnh sùi mào gà cũng đều mắc ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, không thể không loại trừ nguy cơ mắc bệnh, dù xác suất là rất nhỏ.
Lây nhiễm các bệnh khác

Sùi mào gà là bệnh có khả năng lây nhiễm cao (khoảng 40% người mắc bệnh sùi mào gà qua con đường tình dục không an toàn). Vì sùi mào gà chảy mủ, xuất tiết dịch gây viêm nhiễm, dễ bị loét, xước gây chảy máu, vùng da bị trầy xước khiến cho vi khuẩn rất dễ xâm nhập gây viêm nhiễm.


Ảnh hưởng tới thế hệ sau


Sùi mào gà thể lây truyền qua con đường sinh sản, truyền bệnh từ mẹ sang con. Hoặc khi sinh ra, người mẹ hoặc những người thân bị mắc sùi mào gà nhưng không chú ý vệ sinh, tiếp xúc với trẻ sẽ truyền nhiễm vi khuẩn cho trẻ.


Nguy hại cho xã hội


Là một bệnh xã hội vì sùi mào gà có khả năng lan truyền nhanh, đặc biệt là những người hành nghề mại dâm sẽ rất dễ lan truyền bệnh cho nhiều người khác, gây bất ổn cho xã hội.

Khó thụ thai cho nữ giới


Sùi mào gà gây nhiều khó khăn trong quá trình thụ thai vì bệnh gây tổn thương ở cổ tử cung với nữ và quy đầu đối với nam, có thể làm bít tắc lỗ tử cung làm cản trở di chuyển của tinh trùng vào trứng hoặc gây ra đau rát khi quan hệ tình dục, làm nam giới không xuất tinh bình thường được, giảm tỷ lệ tinh trùng lọt được vào âm đạo để thụ thai.

Trên đây là những nguy hại chủ yếu của căn bệnh xã hội sùi mào gà. Trên thực tế căn bệnh này tuy khó chữa nhưng vẫn có thể giải quyết bằng laser hoặc hiện đại hơn là phương pháp ALT - PDT. Về phương pháp chữa bệnh sùi mào gà nguy hiểm này, chúng tôi xin giới thiệu chi tiết ở bài tiếp theo.

Đăng nhận xét

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget