Tư vấn hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa - phá thai an toàn

Thai 4 tuần tuổi có phá được không?

Thai 4 tuần tuổi có phá được không thưa bác sĩ và nếu được thì có thai 4 tuần phá bằng cách nào?


Thai 4 tuần tuổi có phá được không? Thông thường khi mang thai 4 tuần tuổi ,người mẹ sẽ cảm thấy vui vẻ vì chuẩn bị có thêm một thành viên mới cho gia đình . Tuy nhiên, với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn thì thay vì vui mừng, chị em sẽ cảm thấy hoang mang, lo lắng vì không thể giữ lại em bé được. Chị em nghĩ đến đầu tiên lựa chọn biện pháp phá thai nhưng lại chần chừ vì không biết có thai 4 tuần phá bằng cách nào?

Có thai 4 tuần phá bằng cách nào?


Thông thường trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, và thai nhi đã được xác định nằm trong buồng tử cung của người mẹ và thai phụ không có bất cứ một vấn đề gì về sức khỏe, đặc biệt là mắc các bệnh nguy hiểm như máu khó đông, vấn đề tim mạch,…

thai 4 tuần tuổi có phá được không

Pha thai 4 tuan tuoi co nguy hiem khong?


Vì vậy, trường hợp thai nhi 4 tuần tuổi có thể áp dụng biện pháp bỏ thai bằng thuốc.

Tuy nhiên, không phải tất cả trường hợp mang thai 4 tuần đều được chỉ định bỏ thai theo biện pháp này mà nó còn căn cứ vào tình trạng sức khỏe của mỗi chị em. Vì thế, tốt nhất thai phụ nên đến bệnh viện hoặc phòng khám phá thai uy tín, chất lượng để được các bác sĩ thăm khám, thực hiện các xét nghiệm cần thiết để tư vấn biện pháp phù hợp tránh nguy hiểm đến sức khỏe thai phụ.

Thai 4 tuần tuổi phá như thế nào?


Quá trình phá thai bằng thuốc 4 tuần tại cơ sở y tế sẽ được thực hiện theo các bước sau:

– Bước 1: Kiểm tra tổng quát sức khỏe cho thai phụ để chắc chắn không có vấn đề gì về sức khỏe ảnh hưởng đến quá trình phá thai.

– Bước 2: Các bác sĩ sẽ cho thai phụ uống viên thuốc phá thai thứ nhất để làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung.

– Bước 3: Sau 48 giờ, thai phụ sẽ được uống tiếp viên thuốc phá thai thứ 2 để co bóp tử cung và đẩy thai nhi ra ngoài. Lúc này, thai phụ sẽ bắt đầu có các hiện tượng như đau bụng dữ dội, ra máu nhiều, cơ thể mệt mỏi. Tùy vào từng trường hợp cơ địa mỗi người, nếu thai phụ không chịu đựng được cơn đau, bác sĩ sẽ cho sử dụng một lượng thuốc giảm đau phù hợp.

– Bước 4: Tiến hành khám tổng quát cho thai phụ để kiểm tra kết quả và hướng dẫn thai phụ chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Những lưu ý sau khi phá thai 4 tuần tuổi:


Sau khi phá thai cơ thể bạn sẽ rất yếu và dễ bị nhiễm trùng đường sinh dục vì vậy cần tránh làm việc nặng nhọc ít nhất hai tuần sau đó.

Kiêng không quan hệ vợ chồng khoảng hơn 4 tuần cho đến khi hết ra máu. Không thụt rửa âm đạo hay cho bất kì ngoại vật nào vào âm đạo vì lúc này nó rất dễ bị tổn thương. Vệ sinh bộ phận sinh dục bằng xà phòng và nước ấm rồi thay băng vệ sinh ba đến bốn lần trong một ngày.

Đăng nhận xét

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget